“ĐƯỢC LÀ CHÍNH MÌNH” – “YÊU LÀ YÊU”

ADNEGA

“Bạn thấy nhiều người cầm tay nhau đi trên đường phố. Họ là ai, đồng tính hay dị tính? Bạn không thể biết được. Tôi cũng vậy. Nhưng điều đó không quan trọng. Bởi đó là một hình ảnh thật ấm áp, yêu thương. Chúng ta không thể lựa chọn giới tính cho mình, vì đó là việc của tạo hóa. Nhưng chúng ta có thể lựa chọn người để mình yêu thương, tình yêu có sẵn trong trái tim bạn.”

Là một sự kiện tiếp nối chuyến lưu diễn “Được là chính mình” -một phần trong dự án bảo vệ quyền của người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới (LGBT-lesbian, gay, bisexual, transsexual people) do Viện nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường iSEE thực hiện dưới sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID, vở kịch hình thể “Được là chính mình” đã diễn ra tại Đại giảng đường khoa Y, đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh ngày 13/9 vừa qua.

Vở kịch không hề có cốt truyện, không có kịch bản mà chỉ là những phân cảnh khác nhau, mỗi phân cảnh là một lát cắt sinh động về cuộc sống của những LGBT, về cuộc đấu tranh của họ để “Được là chính mình” theo đúng cách mà tạo hóa ban cho họ và hơn hết là để được yêu như bao nhiêu người bình thường khác:
“Tạo hóa sinh ra chúng ta bình đẳng, trong sạch, chân thật và khao khát yêu thương. Dù là tôi, hay là bạn, hay là bất kì một ai khác; dù là nam, hay là nữ hay bất kì một giới nào khác; dù chân thật hay dối trá, mạnh mẽ hay mềm yếu – Chúng ta đều khao khát được yêu và hạnh phúc….”

Những ánh mắt chăm chú đọc những tài liệu tham khảo, dõi theo từng chuyển động trên sân khấu, những cái siết tay thật chặt đồng thanh hô khẩu hiệu “Yêu là yêu” đã khép lại một buổi tối thật đẹp cho tất cả những ai tham gia vào vở diễn. Đại giảng đường 500 chỗ nhưng vẫn không đủ cho số lượng sinh viên đến tham gia, nhiều bạn đã phải đứng trong suốt khoảng thời gian của vở kịch.

 

55 phút đã trôi qua, câu chuyện đã kết thúc những hẳn cũng đã đọng lại trong lòng các bạn trẻ một cái nhìn mới- cảm thông và chia sẻ hơn với những LGBT. Chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng, trong một tương lai không xa, họ- những LGBT hoàn toàn có thể “Được là chính mình”.

Nguồn ảnh: ICS

The magazine of Faculty of Pharmacy, University of Medicine and Pharmacy at Ho Chi Minh city, Vietnam

Tagged with: , ,
Posted in Students' Life

Leave a comment

free counters