Khoa Dược chào đón Tân Sinh viên !

Hôm nay, 29/8/2012, là ngày sinh hoạt chính trị của lớp D2012. Đây cũng là ngày đầu tiên các bạn tân sinh viên làm quen với khoa Dược-Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. Theo sự chỉ đạo của Đoàn khoa Dược, các “ma mới” năm nay đã có được sự chào đón rất nồng hậu từ những sinh viên khóa trước. Nhóm phóng viên PHARMagazine đã nhanh tay ghi lại một số hình ảnh của buổi đầu tiên đến trường nhiều bỡ ngỡ này.

 

 

Hình 1. Ngay từ cổng trường đã có 2 “tiếp viên” làm nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn tân sinh viên lên đại giảng đường và phát tờ rơi cung cấp thông tin về hoạt động ngoại khóa.

 

Hình 2-3. Chào đón sinh viên mới.

Hình 4. “Trạm” tiếp theo là ở chân cầu thang

Hình 5. …tiếp theo nữa là 2 đầu cầu thang ở bên ngoài đại giảng đường

Hình 6. Có khá nhiều bạn được phụ huynh “tháp tùng”

 

7 câu lạc bộ trong khoa cũng tổ chức phần tự giới thiệu dưới hình thức các gian hàng trò chơi để làm quen với các thành viên mới của khoa Dược. Thật vui vì đã được các em năm 1 hưởng ứng rất nhiệt tình.

Hình 7. Gian hàng trò chơi của câu lạc bộ tiếng Anh

Hình 8. Đố vui có thưởng của tạp chí PHARMagazine

Hình 9. “Tủ sách hiếu học” khai thác tâm lý “khát tài liệu” của sinh viên mới.

Hình 10. Gian hàng của câu lạc bộ kỹ năng cũng rất đông vui.

Hình 11. Khoảng hơn 12 giờ trưa, không biết ở gian hàng của câu lạc bộ công tác xã hội và câu lạc bộ khiêu vũ có tiết mục gì mà ấm cúng thế nhỉ?

Nhờ những hoạt động nhỏ này mà các tân sinh viên cũng bớt đi sự bỡ ngỡ, ngại ngùng ban đầu khi mới bước vào trường, từ đó mà khoảng cách giữa sinh viên các khóa cũng được rút ngắn. Hầu hết các bạn đều bày tỏ sự vui thích và hứng thú với hình thức “làm quen” này.

 

Cũng trong buổi sáng nay, chúng tôi đã có một vài cuộc phỏng vấn ngắn với phụ huynh và các sinh viên mới. Thật vui vì tất cả những trường hợp được phỏng vấn đều là những bạn thi vào khoa Dược do định hướng từ trước. Điều đó cho thấy các em đã có sự yêu thích và thực sự mong muốn học tập trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, đa số phụ huynh đều bày tỏ sự lo lắng cho con mình trong lần đầu tiên tự lập. Cô Hà Thị Thanh, mẹ của bạn Phùng Hà Thị Thu Ba cho biết, cô còn không yên tâm về rất nhiều điều khi con mình rời xa vòng tay cha mẹ, từ chuyện học tập, ăn uống, đi lại trong tình trạng giao thông ở thành phố… và hy vọng em có thể được xét vào ký túc xá để cô có thể yên tâm.

Hình 12. Cô Thanh đang trả lời phỏng vấn của PHARMagazine

 

May mắn hơn, bạn Hồng Vân, con gái chú Hùng, đến từ Buôn Mê Thuột, do có người quen ở thành phố nên không phải lo nghĩ nhiều về vấn đề chỗ ở. Tuy nhiên, đây cũng là lần đầu tiên Hồng Vân xa gia đình nên chú cũng không khỏi bất an và hy vọng có thể nhận được nhiều sự giúp đỡ về mọi mặt của các sinh viên khóa trên.

Một điều tích cực là các bạn sinh viên quan tâm đến việc học hành từ sớm. Nguyễn Quý Thảo Sang – cô gái đến từ Nha Trang nói rằng mong nhận được sự giúp đỡ của các anh chị nhất là về tài liệu học. Bạn cũng đã lên kế hoạch để đầu tư môn ngoại ngữ cho mình khi mà chương trình học ở những năm đầu còn chưa quá nặng.

 

Bên cạnh đó, trước ngày hôm nay nhiều sinh viên vẫn chưa biết thông tin về việc năm đầu tiên sinh viên khoa Dược sẽ học ở cơ sở 217 Hồng Bàng. Vì vậy mới tạo ra một sự nhầm lẫn cho bạn Nguyễn Việt Chiến, cũng đến từ Nha Trang, khi thuê nhà trong thành phố. Phòng trọ của bạn ở quận Phú Nhuận. Xem ra thời gian đầu sẽ khá mệt mỏi cho Chiến khi phải đối mặt với tình hình giao thông không mấy dễ chịu để có thể đi học đúng giờ. Việt Chiến cũng mong muốn có được sự giúp đỡ trong phương pháp học tập, đồng thời cũng muốn tham gia vào nhiều hoạt động đoàn hội. Bạn sinh viên này là một trường hợp được tuyển thẳng do đoạt giải Ba môn Hóa toàn quốc.

 

“Ma cũ” ơi! Từ những mẩu tin nhỏ trên, hẳn mỗi người đều thấy được phần nào hình ảnh của mình trong những ngày đầu tiên ấy… Bằng kinh nghiệm của mình, hy vọng mỗi người sẽ hết lòng trợ giúp các em trong khoảng thời gian khó khăn này, như mong muốn của những bậc phụ huynh kể trên, và hẳn là điều đó cũng giống như mong muốn của ba mẹ chúng ta trong những ngày đầu vào đại học.

 

Trong buổi chiều, lớp D2012 tiếp tục sinh hoạt với các thầy trong Ban chủ nhiệm khoa và cô Hà, DS. Trương Văn Đạt từ phòng đào tạo và đã chọn ra được 4 gương mặt cán sự đầu tiên của lớp mình.

 

The magazine of Faculty of Pharmacy, University of Medicine and Pharmacy at Ho Chi Minh city, Vietnam

Tagged with: , ,
Posted in Breaking News, Latest news, Students' Life

Leave a comment

free counters